Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Thủy Nguyên nhiệm kỳ 2020 – 2025

          Những ngày này, cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ trên các tuyến đường chào đón một sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện nhà: Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thủy Nguyên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến thời điểm hiện tại, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện được diễn ra theo đúng kế hoạch, cơ bản đảm bảo từ khâu văn kiện, nhân sự đại hội đến thông tin, tuyên truyền, trang trí, khánh tiết phục vụ Đại hội.

          Đảng bộ huyện Thủy Nguyên có 68 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, trong đó, có 53 đảng bộ cơ sở và 15 chi bộ cơ sở; 723 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với hơn 12.000 đảng viên. Xác định công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, Huyện ủy Thủy Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ đề ra.

          BTV Huyện ủy đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí huyện ủy viên, các tiểu ban phục vụ Đại hội, đồng thời tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng. Đến nay, Tiểu ban Văn kiện phục vụ Đại hội đã hoàn thành xong dự thảo Báo cáo chính trị trình BTV Huyện ủy và tổng hợp ý kiến đóng góp lần 2 của các đồng chí UVBTV vào báo cáo. Xây dựng xong Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện khóa XXIV để xin ý kiến BTV Huyện ủy. Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội cũng được BTV Huyện ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo, bảo đảm thực hiện đúng các bước theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành ủy. Các bước quy trình giới thiệu nhân sự tái cử và nhân sự giới thiệu mới được hoàn thiện theo hướng dẫn.

        Cùng với đó, huyện lãnh đạo thực hiện tốt công tác tư tưởng trong việc sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với các đồng chí không tái cử khóa mới theo quy định. Danh sách BCH, BTV, các chức danh chủ chốt trong nhiệm kỳ mới đều bảo đảm về tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị – xã hội. Cơ cấu, số lượng nhân sự đại hội hợp lý, đúng quy định, bảo đảm tính kế thừa, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ vượt chỉ tiêu đề ra. BTV Huyện ủy cũng đã thống nhất số lượng đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện gồm 300 đồng chí, trong đó đại biểu đương nhiên là 39 đồng chí, đại biểu do Đại hội chi bộ, đảng bộ bầu là 261 đồng chí. Đại biểu có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ Đại học trở lên chiếm 89,33%, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên chiếm 92,67%, đại biểu nữ chiếm 26%.

         Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ Đại hội, công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ rất được chú trọng, triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuyên truyền qua các thiết chế văn hóa, các hoạt động nghệ thuật, thể dục – thể thao. Trải dọc các tuyến đường trục chính từ huyện đến xã là cờ hoa, pano, khẩu hiệu, dàn tranh tuyên truyền, cổ động,… Khu vực trung tâm huyện, Công viên 25/10, đường 359, các cửa ngõ ra vào huyện, các trụ sở chính trị – hành chính đều được trang trí đảm bảo tiết kiệm nhưng trang trọng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo không khí hân hoan, nô nức đón chờ sự kiện chính trị trọng đại, dấu mốc cho những bước phát triển mới. Huyện Thủy Nguyên hôm nay như khoác lên mình một màu áo mới với một diện mạo mới, tươi đẹp và rực rỡ sắc màu.

           Khai thác tối đa các phương tiện truyền thông đại chúng, với sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, thời gian qua, Đài Phát thanh huyện cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền qua các kênh Cổng thông tin, mạng xã hội, hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở với nhiều hình thức phong phú như tin tức, bài viết, phóng sự truyền hình. Các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về những thành quả của huyện trên mọi lĩnh vực, những gương người tốt việc tốt, những phong trào thi đua, những công trình, sự kiện trọng đại,… được tuyên truyền rộng khắp, tạo sức lan tỏa và bầu không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua trên toàn huyện. Công tác phối hợp thông tin tuyên truyền với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch.

           Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao được các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai rộng khắp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, như các giải cầu lông, bóng đá, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, triển lãm sách, cây cảnh,… và các hoạt động văn nghệ chào mừng.

            Xác định Đại hội Đảng bộ huyện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng, vì vậy, để đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội Đảng, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết các phát sinh; tăng cường tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, mật phục, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm; chủ động các phương án xử lý tình huống, không để đột xuất, bất ngờ; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, trọng điểm là bảo vệ cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, bảo đảm đoàn kết nội bộ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trong quá trình diễn ra Đại hội.

        Bên cạnh công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện, thông tin, tuyên truyền phục vụ Đại hội, Huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình ý nghĩa. Trong năm 2020, huyện Thủy Nguyên cũng triển khai khởi công xây dựng 43 công trình với tổng mức đầu tư dự kiến cho các dự án trên 450 tỷ đồng, đây đều là những công trình hướng tới chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV.

          Càng gần đến ngày diễn ra Đại hội, không khí thi đua lại ngày càng sục sôi. Sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị đã đưa huyện Thủy Nguyên hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 với một tinh thần sẵn sàng và một khí thế hăng hái nhất. Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ý chí đoàn kết của mọi người dân đang được thể hiện rõ nét, báo hiệu những thành tựu mới trên chặng đường phát triển của huyện trong tương lai không xa./.